ปั๊มน้ำแบบไหนเหมาะกับการใช้งานของคุณ ?

ปั๊มน้ำ

ปั๊มน้ำ ( Water Pump )

      เป็นอุปกรณ์ที่ทำให้น้ำไหลแรงขึ้นโดยการเพิ่มแรงดันให้อยู่ในระดับที่ต้องการแล้วก็จะหยุดทำงาน   โดยปัจจุบันปั๊มน้ำใช้ในระบบผลิต และส่งจ่ายน้ำดี หรือระบบบำบัดน้ำเสีย ในหลากหลายอุตสาหกรรม เช่น อุตสาหกรรมอาหาร อุตสาหกรรมเคมี หรือภาคเกษตรกรรม

ปั๊มน้ำ ( Water Pump ) มีให้เลือกหลายรูปแบบ โดยเราสามารถแบ่งตามการใช้งานได้ดังนี้

1 ปั๊มน้ำแรงเหวี่ยง หรือปั๊มน้ำหอยโข่ง ( Centrifugal Pump )

            เป็นปั๊มน้ำที่ใช้ใบพัดหมุดและสร้างแรงเหวี่ยงเพื่อทำให้น้ำผ่านปั๊มเข้าสู่ท่อจ่ายน้ำ นิยมใช้กับ ระบบประปา เกษตรกรรม เป็นต้น

2 ปั๊มน้ำจุ่ม หรือปั๊มน้ำแช่ ( Submersible Pump )

            ออกแบบมาให้จุ่มลงในน้ำ มักใช้ในบ่อน้ำ หลุมเจาะ เหมาะสำหรับการบำบัดน้ำเสีย การขุดบ่อน้ำบาดาล เป็นปั๊มน้ำที่เหมาะกับการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ และ การป้องกันน้ำท่วมเป็นต้น

ปั๊มน้ำแบบไหนเหมาะกับการใช้งานของคุณ ?

3 ปั๊มน้ำเจ็ท ( Jet Pump )

            เป็นปั๊มน้ำที่ใช้กับระบบบ่อน้ำตื้น ทำงานโดยใช้กระแสน้ำเพื่อสร้างแรงดูดที่ดึงจากน้ำบ่อ เหมาะสำหรับ ใช้ในครัวเรือน เกษตรกรรม การเลี้ยงปศุสัตว์ เป็นต้น

4 ปั๊มน้ำไดอะแฟรม ( Diaphragm Pump )

            เป็นปั๊มน้ำที่ใช้หลักการสูบและอัดของเหลวโดยแผ่นไดอะแฟรม ที่ยุบตัวด้วยแรงอัดอากาศจากลม

เหมาะกับ พื้นที่ที่เสี่ยงต่อการเกิดประกายไฟ เช่น ในโรงงานอุตสาหกรรม เป็นต้น

Water Pump

5 ปั๊มน้ำดิสเพลสเมนต์เชิงบวก ( Displacement Pump )

            เป็นปั๊มน้ำที่เหมาะสำหรับการใช้งานที่ควบคุมการส่งน้ำอย่างแม่นยำ เช่น อุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซ การแปรรูปทางเคมี อุตสาหกรรมยา และอุตสาหกรรมสารเคลือบ เป็นต้น

6 ปั๊มน้ำลูกสูบ ( Reciprocating Pump )

            เป็นปั๊มน้ำมีลักษณะการเคลื่อนที่กลับไปกลับมาโดยมีลูกสูบทำหน้าที่ในการอัดภายในกระบอกสูบให้มีความดันสูงขึ้น ด้วยการเคลื่อนที่กลับไปกลับมาเหมาะสำหรับสูบในปริมาณที่ไม่มากนักเช่น อุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซ การแปรรูปทางเคมี การผลิตไฟฟ้า และการบำบัดน้ำ เป็นต้น

        

        สุดท้ายนี้การเลือกปั๊มน้ำ ( Water Pump ) ขึ้นอยู่กับปัจจัยต่างๆ เช่น แหล่งน้ำ อัตราการไหลของน้ำที่ต้องการ แรงดันน้ำ และการใช้งาน หากต้องการคำปรึกษาเพิ่มเติม หรือหากใครที่สนใจ ปั๊มน้ำ เพื่อนำไปใช้ในอุตสาหกรรม สามารถคลิกสั่งซื้อได้เลยครับ ทางบริษัท เมคคานิก้า จำกัด มีปั๊มน้ำจำหน่ายหลายยี่ห้อ ไม่ว่าจะเป็น KOSHIN ,  MITSUBISHI  และอื่นๆอีกมากมาย เพื่อการใช้งานที่เหมาะสมกับอุตสาหกรรมของคุณ

      นอกจากนี้ เรายังมีอะไหล่ของปั๊มน้ำ และบริการหลังการขาย หากคุณลูกค้าท่านใดต้องการคำแนะนำหรืออยากได้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับปั๊มน้ำ ทีมวิศวกรฝ่ายขายของบริษัท เมคคานิก้า ยินดีให้คำแนะนำ และสามารถนัดหมายเพื่อเข้าประเมินหน้างานได้เลยครับ

สอบถามรายละเอียดสินค้าเพิ่มเติมติดต่อได้ที่ บริษัท เมคคานิก้า จำกัด

TEL 02-011-1000 , Hotline 088-008-2305

รับชมสินค้าอุตสาหกรรมอื่นๆอีกมากมายที่ YOUTUBE : MECHANIKA

สนใจสินค้าหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

บทความอื่นๆ